วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ขับเดี่ยวเที่ยวแหลมมลายู ตอนที่ 02 (คาเมรอน ไฮแลนด์)

วันที่ 11 ตุลาคม 2556 ตื่นกันแต่เช้าด้วยความสดชื่น จัดการล้างหน้า แปรงฟัน อาบน้ำ (แต่มีบางคนไม่อาบน้ำ อิอิ...) ที่หมายเช้านี้คือ BOH Tea Center จากที่พักใช้ถนนหมายเลข 59 ย้อนขึ้นไปทางทิศเหนือประมาณ 4.2 กิโลเมตร จะถึงทางเข้า จากทางเข้าขับต่อไปอีก 3.1 กิโลเมตร รวมระยะทางเพียง 7.3 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางเพียง 20 นาทีก็ถึงลานจอดรถของ BOH Tea Center ที่จริงสามารถขับรถขึ้นไปถึงบน BOH Tea Center ได้เลย แต่ไม่แน่ใจเรื่องที่จอดรถ ทั้งระยะทางเดินจากลานจอดรถเพียง 200 เมตรเท่านั้น จึงถือโอกาสออกกำลังเดินชมบางส่วนของไร่ชาไปในตัว BOH Tea Center อยู่สูงประมาณ 1,600 ม.รทก. อากาศจึงเย็นชื่นใจทีเดียว แถมลมแรงอีกต่างหาก ไม่เชื่อลองถามพู่กันดูสิ อิอิ....

ไม่ไกลจากที่พัก

ชมคลิปทางขึ้นไร่ชา BOH

ทิวทัศน์ระหว่างเดิน

ถึงแล้ว BOH Tea Center

เหมือนกำมะหยี่สีเขียว

ที่เห็นเป็นไร่ชาทั้งหมดเลยครับ

ได้โต๊ะด้านนอก ริมสุดเลย แจ่มจริงๆ แต่แจ่มอยู่พักเดียวครับ
พอสายๆหน่อยคนมายืนถ่ายรูปตรงหน้าโต๊ะเราเต็มเลย ชักไม่แจ่มซะแล้ว

บ้างก็กิน บ้างก็ถายรูป

คุณลูกก็ถ่ายรูปกันเต็มที่

คุณแม่กับคุณลูก

คนขับรถขอแจมบ้าง

มุมนี้ถ่ายจากในร้านออกไปเห็นไร่ชาเป็นแบคกราวด์

พานอราม่า

มีขนมและชา หลากหลายชนิดให้เลือกมากจนเลือกไม่ถูก

เราใช้เวลาอยู่ที่นี่นานทีเดียว ไม่ได้รีบไปไหน คืนนี้เรายังพักค้างคืนที่บรินชางอีก 1 คืน
อีกด้านหนึ่งจะเป็นร้านขายของฝาก ก็จัดไปหลายอย่างเหมือนกัน

อาคารที่อยู่บนยอดเนินเขานั่นละครับ ที่พวกเราไปนั่งจิบชาชมวิวกัน เมื่อได้เวลาอันสมควรเราจึงออกเดินทางต่อ จุดหมายต่อไปคือไร่สตอรเบอร์รี่ที่อยู่สูงขึ้นไปอีกหน่อย ตามแผนที่ในรูปแรก
ไร่นี้อยู่บนความสูงประมาณ 1,750 ม.รทก. ครับ

สามรูปหลังข้างบน เป็นความคิดสร้างสรรค์ของเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าสวนครับ ฮาดีครับ....^_^
ท้องร้องแล้ว เตือนให้รู้ว่าใกล้มื้อเที่ยงแล้ว กลับไปตลาดบรินชางดีกว่า

มื้อเที่ยงเลือกร้านนี้ครับชื่อ Only One Restaurant

จัดไปตามนี้ครับ อิ่มกันแล้ว แวะซื้อขนม น้ำอัดลมที่ร้านเดิม แล้วกลับไปนอนพักที่โรงแรม
รอตอนเย็นไปเดินตลาด Brinchang Night Market กัน

แดดร่มลมตก ก็ได้เวลาเดินไปเที่ยวตลาดกลางคืนกันแล้วครับ ไปด้วยกันสิครับ

กล้วยทอด

ข้าวโพดต้ม

เส้นผัด

ไก่ทอดพร้อมข้าว

สารพัดทะเลทอด

นี่ก็ทั้งทอดทั้งผัด

ของขึ้นชื่อของที่นี่ครับ สตรอเบอร์รี่ชุบช๊อคโกแล๊ต

ผลไม้แช่อิ่ม สีสดมาก

ไก่หมุน

ผัดไทครับ จัดมา 1 กล่อง

มีแต่ชื่ออย่างเดียวที่เหมือนกัน นอกนั้นช่างแตกต่างกันเหลือเกิน ที่นี่ผัดไทเขาใส่หอยแครงสดด้วยนะ (กล่องพลาสติกใสข้างๆกล่องผัดไทนั่นละ) แต่เราบอกว่าไม่เอาหอยแครง กลัวงานเข้า

ย้อนมาดูอีกทีก็แปลกใจทำไมมีแต่รูปของกินก็ไม่รู้ แต่ก็ได้กันมาคนละถุงสองถุงครับ กางกินกันที่ห้องพักนั่นแหละครับ ตอนซื้อสนุกใหญ่ ตอนกินเลยเป็นทุกข์กินไม่หมดซะงั้น จากนั้นก็แยกย้ายกันไปอาบน้ำนอน หมดภาระกิจท่องเที่ยวที่เมืองนี้แล้วครับ

วันนี้เราขับรถกันทั้งหมดเพียง 17.5 กิโลเมตรเท่านั้น วันพรุ่งนี้เราจะออกเดินทางไป มะละกา เมืองมรดกโลกกันครับ วันนี้มืดแล้วราตรีสวัสดิ์ครับ

นายทัศนาจร ออนไลน์

พิกัด GPS
ทางเข้า BOH - N4.50895 E101.40815
BOH Parking - N4.51596 E101.41379
Boh Tea Centre - N4.51579 E101.41634
Strawberry Farm and Tea Shop - N4.52217 E101.39384
Only One Restaurant - N4.49165 E101.38923
Brinchang Night Market - N4.49422 E101.38930

ขับเดี่ยวเที่ยวแหลมมลายู ตอนที่ 01 (หาดใหญ่-คาเมรอน ไฮแลนด์)

ขับเดี่ยวเที่ยวแหลมมลายู ตอนที่ 03 (มะละกา)

ขับเดี่ยวเที่ยวแหลมมลายู ตอนที่ 04 (กัวลาลัมเปอร์)

ขับเดี่ยวเที่ยวแหลมมลายู ตอนที่ 05 (เก็นติ้ง ไฮแลนด์)

ขับเดี่ยวเที่ยวแหลมมลายู ตอนที่ 06-ตอนจบ (จอร์จทาวน์ ปีนัง)