วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

ขับเดี่ยวเที่ยวแหลมมลายู ตอนที่ 05 (เก็นติ้ง ไฮแลนด์)

วันที่ 15 ตุลาคม 2556 - เป็นการเดินทางวัน 8 ของทริปครับ วันนี้เราจะออกจากโรงแรมที่กัวลาลัมเปอร์แล้วมุ่งหน้าไป "เก็นติ้ง ไฮแลนด์" ดินแดนที่สูงแห่งความสนุกกันครับ

ข้อมูลการท่องเที่ยวกล่าวว่า "เก็นติ้ง ไฮแลนด์" เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจบนท้องฟ้าของมาเลเซีย โดยอยู่กลางหุบเขา Gunung Ula Kall เก็นติ้ง ไฮแลนด์ มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 2,000 เมตร และเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทนำสมัย จุดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากที่สุดของที่นี่คือ บ่อนคาสิโนครบวงจร ที่มีทั้งโรงแรม เลาจน์ชมการแสดง และดิสโก้เธค บนหุบเขามีทั้งสวนสนุกทั้งแบบในที่ร่ม และแบบกลางแจ้งมีทั้งเครื่องเล่นท้าความเร็วอย่างโรลเลอร์ โคสเตอร์และเครื่องเล่นสำหรับครอบครัว (sawasdeemalaysia.com) แต่จังหวะเราไม่ดีนักช่วงที่เราไปเครื่องเล่นกลางแจ้งปิดให้บริการแล้วอย่างถาวร แหล่งข่าวกล่าวว่าเขาจะสร้าง The Twentieth Century Fox World theme park ขึ้นมาแทนครับ

ผมเดินทางออกจากโรงแรมประมาณ 12.30 น. แวะกินข้าวเที่ยงที่ร้าน Oldtown White Coffee Sri Seronok ร้านนี้ผมมีโอกาสลองชิมผัดหมี่หุ้น ตามด้วยโอเลี้ยงสูตรโบราณ แถมยังซื้อกาแฟแบบซองกลับไปกินที่บ้านด้วยครับ

กว่าจะออกเดินทางจริงๆได้ก็บ่ายสองโมงกว่า ด้วยระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้นก็ถึงโรงแรมที่พัก "Awana Hotel"

เหตุที่ใช้เวลาเดินทางไม่มากเพราะโรงแรมที่ผมเลือกอยู่เชิงเขาข้างล่างครับ ที่เลือกพักข้างล่างเพราะวางแผนจะขึ้นกระเช้าชมวิวครับ โดยสืบทราบมาแล้วว่าที่โรงแรมนี้มีรถบัสรับส่งแขกที่พักระหว่างโรงแรมกับสถานีกระเช้าไฟฟ้า (Genting Skyway) ด้วยครับ ระยะทางจากที่พักถึงสถานีกระเช้าไฟฟ้าก็ประมาณ 3 กิโลเมตรเท่านั้น

ด้านหน้าโรงแรม

มีรอบการรับส่ง ไปสถานีกระเช้าดังนี้ครับ

นอนพักได้ยกนึงพอสดชื่นขึ้นมากแล้วก็เรียกลูกทัวร์ขึ้นกระเช้าไปเที่ยวเก็นติ้งกัน ปรากฏว่ายังมีเวลาเหลือกว่ารถจะมารับร่วม 45 นาที ไปยิงธนูฆ่าเวลากันดีกว่า

รถที่มารับเป็นรถบัสคันใหญ่ นั่งสบายครับ

ค่าตั๋วกระเช้าแบบไปกลับราคาคนละ RM12

ผู้โดยสาร 4 คน ได้ตั๋วมา 1 ใบ 2 ส่วน ขาไป RM24 ขากลับอีก RM24

หลังคาเป็นโพลีฯ แสงเลยเพี้ยนไปมากเลยครับ

ตื่นเต้นดีเหมือนกัน แต่ละกระเช้านั่งได้มากสุด 8 คน แบ่งเป็น 2 แถวละ 4 คน นั่งหันหลังชนกัน

มีดำทะลุทะเลหมอกด้วยครับ กระเช้าใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที ก็ถึงปลายทาง ก็เดินเล่นสักพักก็ได้เวลาอาหารเย็นกันอีกแล้ว ร้านอาหารเยอะมาก หลากหลายสไตล์ เดินเลือกอยู่สักพักก็ได้ร้านอาหารจีนครับ แต่ปรากฎว่าลืมถ่ายภาพหน้าร้านมา เลยจำไม่ได้ว่าร้านอะไร ต้องขอโทษด้วยครับ ก่อนเดินทางศึกษาแผนที่บนเก็นติ้งมาอย่างดี พอเอาเข้าจริงๆเกิดอาการงง เดินมั่วไปหมดเลยครับ ไม่รู้อะไรอยู่ตรงไหน ดูป้ายอย่างเดียว

เมนูนี้เด็กๆชอบมาก ประมาณว่าอดอยากปากแห้งไม่ได้กินหมูมาหลายมื้อ ^_^

อิ่มแล้วก็ออกเดินเล่นกัน อย่างที่กล่าวไว้แล้วในตอนต้นว่า Outdoor Park ปิดให้บริการแล้ว ส่วน Indoor Park ก็เหมาะสำหรับเด็กๆมากว่า ก็เลยได้แค่เดินเล่นเฉยๆ

ที่น่าสนใจก็คือ "คาสิโน" แต่เขาอนุญาตเฉพาะผู้ที่มีอายุ 21 ปีขึ้นไปเท่านั้น ก็เลยตัดสินใจไม่เข้ากันทั้งหมดเลย เดินเล่นต่อดีกว่า

อันนี้ละกัน ไม่จำกัดอายุ ^_^

เดินเล่นจนเวลา 19.30 น. ผมนึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้สอบถามให้แน่ใจว่ากระเช้าขาลงปิดให้บริการกี่โมง ก็เลยแวะถามพนักงานรักษาความปลอดภัย แกบอกว่าปิด 20.00 น. เท่านั้นแหละครับ วิ่งกันกระเจิง พอมาถึงสถานีกระเช้าเหลือเวลาไม่ถึง 2 นาทีจะ 20.00 น. ก็พบป้ายบอกว่ากระเช้าเขาให้บริการถึง 24.00 น. ปัดโธ่เอ้ย วิ่งกันแทบแย่

ขาลงฟ้ามืดสนิท มีเพียงไฟส่องสว่างจากเสาแขวนเคเบิลเท่านั้น

เหมือนอยู่ในใต้ทะเลลึก

ภาพสถานี Genting Skyway Lower Station ตอนกระเช้าจะเข้าเที่ยบท่า รอรถของโรงแรมพักใหญ่ๆก็ได้ขึ้นรถกลับที่พักครับ ที่สถานีนี้นักท่องเที่ยวสามารถขับรถมาจอดได้ด้วยนะครับ ทางด้านขวาของภาพจะเป็นอาคารจอดรถครับ แต่คงจะเสียค่าจอดครับ

บรรยากาศบริเวณโรงแรมยามเช้าครับ

อาหารเช้าที่นี่ถือว่ามาตรฐานสากลที่สุดในทริปแล้วครับ ผมใช้เวลากับห้องอาหารที่นี่นานมาก หลังจากนี้เราจะออกจากที่พักมุ่งหน้าไปปีนังกัน ซึ่งจะเป็นเมืองสุดท้ายในมาเลเซียของทริปนี้แล้วละครับ

แต่ก็เจอปัญหาจนได้ เจ้าลูกชายดันลืมปิดตู้เย็นเจ้ากรรม ทำให้แบตเตอร์รี่รถหมดเกลี้ยง สตาร์ทรถไม่ได้ ต้องจอดรอความช่วยเหลือจากฝ่ายช่างของโรงแรมอยู่เป็นชั่วโมง แต่ก็ผ่านปัญหามาได้อย่างไม่ยากเย็นนักครับ ก็มอบให้เป็นประสบการณ์ของเจ้าลูกชายด้วยครับ
จบรายการเก็นติ้ง ไฮแลนด์ ไว้แต่เพียงเท่านั้ครับ ตอนต่อไปจะเป็น จอร์จทาวน์ ปีนังครับ
สวัสดีและขอบคุณที่ติดตามชมครับ
นายทัศนาจร ออนไลน์

Oldtown White Coffee Sri Seronok : N3.10299 E101.73469
Awana Hotel : N3.39917 E101.78243
Genting Skyway Lower Station : N3.40799 E101.76417
Genting Skyway Upper Station :N3.42267 E101.79142

ขับเดี่ยวเที่ยวแหลมมลายู ตอนที่ 01 (หาดใหญ่-คาเมรอน ไฮแลนด์)

ขับเดี่ยวเที่ยวแหลมมลายู ตอนที่ 02 (คาเมรอน ไฮแลนด์)

ขับเดี่ยวเที่ยวแหลมมลายู ตอนที่ 03 (มะละกา)

ขับเดี่ยวเที่ยวแหลมมลายู ตอนที่ 04 (กัวลาลัมเปอร์)

ขับเดี่ยวเที่ยวแหลมมลายู ตอนที่ 06-ตอนจบ (จอร์จทาวน์ ปีนัง)